Share to Facebook Share to Twitter More...

Rude Customer Punches Helpless Delivery Rider During Transaction

A helpless delivery rider suffered wounds and injuries after he was punched by a heartless customer during the transaction.

A Facebook user named Jonathan Norte Rico has expressed his disappointment and frustrations towards a rude customer who mauled him during their transaction. The post garnered various reactions from the online community.

Rico narrated that it was his first time encountering a heartless customer who attacked him during a transaction. He shared his experience to raise awareness among his fellow delivery employees.

Helpless Delivery Rider

Jonathan said that he politely and respectfully talked to his customers. He even advised his clients to cancel the transaction if they hesitate to accept it. He also explained that the parcel could not be opened unless the payment has been done.

The customer allegedly opened the parcel without giving the payment and suddenly punched the delivery rider. Two other guys even hold him while the heartless customer is punching him. He is hoping that the authorities will take action regarding this incident.

Helpless Delivery Rider

Here is the full post:

“Sa tagal ko po na delivery rider ngayon ko lang na experience ang ganitong pang yayare, kilala po ako ng mga katrabaho ko, marangal at maayos po ako makipag usap sa customer dahil mahal ko ang trabaho ko pero ngayon sa nangyare sa akin naway maging aral ito sa kapwa ko delivery rider.

Nangyre ito umaga ngaung araw, mag dedeliver ako sa isa sa customer ko, nakikipag usap ako ng maayos at mkikita nyo sa video na ito ang maayos kong pakikipag usap sa kanila, ni reffer kopa na pwede itong i cancelled kung ito ay wrong item at hindi maaaring buksan ang parcel dahil ito ay pinagbabawal sa amin bilang delivery rider, sobra po ang naranasan ko at bilang tao naway bigyan ng pansin ang ganitong insidente, ng matapos buksan ng hindi reciever ang items at wala pang naiaabot sa akin na bayad bigla na lamang akong sinuntok at nagdulot ito ng matinding trauma sa akin. pagkatapos akong suntukin ay hinawakan pa ako ng dlwang lalake at una pa lamang pagkapasok ko sa compound pinatanggal ang helmet ko ng isang gwardya sa lugar na ito ibig sabihin may binabalak na sila sa akin, kahit naipinaliwanag ko ang side ko bilang isang mang dedeliver lamang at hindi namin alam kung ano ang nasa loob ng parcel na aming idenededeliver, mabuti na lamang at alerto ako at kitang kita dito ang mga pangyayare.

maririnig nyo din po ang pagpigil ng asawa ng sumuntok sa akin at alam nila na akoy nagdedeliver lamang. isang delivery rider lamang at hindi alam kung ano ang laman

sa mga kapwa ko delivery rider, danas ko ang hirap natin sa kalsada samahan pa ng matinding ulan at init at ganitong insidente sanay maging aral sa ating lahat ito hindi dapat pamarisan at alam ko, at kilala ako ng mga katrabaho ko kung papaano ako gumalaw sa loob at labas ng aming hub.

humihingi po ako ng tulong sa kapwa ko mga ka delivery rider, iparating po natin ito sa kinauukulan at mabigyan ng leksyon ang ganitong klaseng tao. ilang araw din po akong mag papahinga upang gumaling ang sugat na aking naranasan, may pamilya din po ako at mga anak na kailangan buhayin sakripisyo sa araw araw sa kbila ng maganda kong pakikipag usap ganitong abala pa ang mangyayare sa akin.

sa mga katrabaho kopo, manager, visor, tl maraming salamat sa pagtindig at hindi pag iwan sa akin sa nangyreng ito

#J&TExpressSantaCruzLaguna”

The social media users expressed their reactions to the post:

What can you say about the incident? Just feel free to leave your comments and reactions to this article.

Thank you for visiting Philippine Trending News (Philnews.ph). You may also follow us on the following social media platforms; FacebookTwitter, and YouTube.

Share to Facebook Share to Twitter More...

comment(s) for this post "Helpless Delivery Rider Suffers Injuries After Punched by Rude Customer". Tell us what you think abut this post by leaving your comments below.